Top 6 mẹo chữa đau đầu mất ngủ cực đơn giản và hiệu quả

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của não bộ và cơ thể mỗi người. Trong cuộc sống hàng ngày với bao bộn bề lo toan, có khá nhiều người rơi vào tình trạng mất ngủ dẫn đến mệt mỏi, uể oải thiếu sức sống. Vì thế, Fujina đã tổng hợp 6 mẹo chữa đau đầu mất ngủ đơn giản nhưng cực kì hiệu quả dành cho bạn.

dat-hang-fujina

Nguyên nhân gây ra việc đau đầu do mất ngủ

Mối liên hệ giữa thiếu ngủ và đau đầu từ lâu đã được biết đến và nó bao gồm đau nửa đầu, đau đầu do căng thẳng, đau đầu cụm (ít phổ biến hơn) và đau đầu do hạ huyết áp. Tuy nhiên, đau đầu do thiếu ngủ thường là một dạng của chứng đau nửa đầu. Ngoài việc làm tăng nguy cơ đau nửa đầu, ngủ không đủ giấc còn khiến chứng đau nửa đầu hiện có trở nên tồi tệ hơn.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mất ngủ làm tăng sản xuất protein trong cơ thể. Các protein này làm giảm ngưỡng đau và gây đau đầu, sau đó là mất ngủ và ngủ không sâu giấc.

nguyên nhân đau đầu mất ngủ
Đau đầu do mất ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Mối quan hệ này tạo thành một vòng lặp nếu bệnh nhân không hoàn toàn giải quyết. Trong nhiều trường hợp, mất ngủ, đau đầu cũng có thể là triệu chứng của cùng một căn bệnh mang lại nhiều khó chịu cho người bệnh. Đau đầu do mất ngủ kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến não bộ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Top 6 mẹo chữa đau đầu mất ngủ cực đơn giản và hiệu quả

Giờ thì bạn đã biết nguyên nhân của chứng mất ngủ, nhưng đừng lo lắng vì ngay bây giờ chúng tôi sẽ mách bạn 6 mẹo chữa đau đầu mất ngủ cực đơn giản nhưng cải thiện tình trạng giấc ngủ của bạn rất đáng kể.

1. Chườm lạnh

Để chữa đau đầu, bạn hãy thử bọc đá viên vào khăn hoặc vải sạch rồi đặt lên trán. Nhiệt độ thấp do đá viên tỏa ra sẽ giúp đánh tan cảm giác khó chịu do chứng đau nửa đầu gây ra.

chườm lạnh giảm đau đầu
Chườm lạnh góp phần giảm đau đầu mất ngủ

Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ nên áp dụng cách này trong vòng 15 phút, sau đó nghỉ ngơi ít nhất 15 phút tiếp theo. Hơi lạnh xâm nhập vào cơ thể quá nhiều sẽ dẫn đến một số rủi ro không đáng có.

Tham khảo: Top thuốc trị mất ngủ tốt nhất của Nhật rất được tin dùng

2. Hạn chế giảm bớt sử dụng các thiết bị điện tử

hạn chế dùng thiết bị điện tử
Thiết bị điện tử khiến cơn đau đầu trầm trọng hơn

Khi đau đầu, mắt bạn còn nhìn và thích nghi điều tiết các hoạt động trên máy tính, máy tính bảng, TV hay điện thoại sẽ khiến cơn đau trở nên trầm trọng hơn. Cách chữa bệnh đau đầu mất ngủ tốt nhất là bạn hãy tránh xa những thiết bị này cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn.

3. Không buộc tóc quá chặt

không nên buộc tóc quá chặt
Buộc tóc quá chặt khiến chị em dễ đau đầu

Buộc tóc quá chặt là một trong những nguyên nhân mà chị em thường vô tình mắc phải vì họ muốn mình trông xinh đẹp hoặc có một mái tóc sạch sẽ khi làm việc hoặc chơi thể thao. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp tình trạng mất ngủ thì tốt hơn bạn nên chọn cho mình kiểu tóc buông xõa để tránh cơn đau khó chịu.

Tìm hiểu: Top những cây thuốc trị mất ngủ tốt nhất giúp bạn ngủ ngon

4. Tiếp xúc nhiều hơn ánh sáng mặt trời bên ngoài

Ánh sáng mặt trời không chỉ cải thiện năng lượng cho ban ngày mà còn cả chất lượng và thời lượng giấc ngủ vào ban đêm.

Một nghiên cứu ở người lớn tuổi cho thấy rằng tiếp xúc với ánh sáng chói trong 2 giờ trong ngày làm tăng thời gian ngủ thêm 2 giờ và hiệu quả giấc ngủ lên 80%.

tiếp xúc ánh mặt trời
Ánh sáng mặt trời tự nhiên rất tốt cho sức khỏe

Hãy ra ngoài thường xuyên, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mỗi ngày.(tốt nhất là sáng sớm, càng sớm càng tốt, không nên giữa trưa nắng)

5. Bấm huyệt – Mẹo chữa đau đầu mất ngủ hiệu quả

bấm huyệt giảm đau đầu
Bấm huyệt giúp bạn giảm căng thẳng

Nhiều biểu đồ cho thấy các điểm bấm huyệt ở tai của chúng ta khi còn nhỏ trong tư thế bào thai, và có nhiều điểm ấn trên tai tương ứng với các bộ phận khác nhau của cơ thể. Ấn nhẹ vào một điểm ngay sau dái tai có thể làm giảm đau đầu và ấn vào chính giữa trên cùng của tai có thể làm giảm căng thẳng và hạn chế đau nửa đầu.

6. Tắt bớt đèn và tiếng ồn

giảm ánh sáng tiếng ồn
Phòng ngủ nên yên tĩnh và đủ ánh sáng

Không gian phòng ngủ rất quan trọng đối với giấc ngủ. Không gian ngủ với điều kiện thuận lợi sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, tinh thần tỉnh táo, minh mẫn. Đau nửa đầu sẽ trở nên tồi tệ hơn do ánh sáng chói và tiếng ồn lớn. Tắt đèn khi không cần thiết, nghỉ ngơi trong phòng tối hoặc đủ ánh sáng sẽ là cách chữa đau đầu mất ngủ hiệu quả.

Kết luận:

Trên đây là những mẹo chữa đau đầu mất ngủ tại nhà đơn giản mà hiệu quả đang được nhiều người áp dụng. Bạn có thể tham khảo và sử dụng bất kỳ phương pháp nào trên đây nhưng tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ nếu tình trạng mất ngủ vẫn liên tục kéo dài.

Xem thêm: Top bài tập thể dục trước khi đi ngủ nhẹ nhàng và phù hợp nhất

(Nguồn: Fujina.vn)

5/5