10 cách chữa tiểu đường tại nhà hiệu quả

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh mãn tính để lại những triệu chứng nguy hiểm về lâu dài. Tiểu đường do hệ miễn dịch và cơ thể phá hủy insulin hoặc không phản ứng với insulin do tuyến tụy gây ra. Để đẩy lùi được những biến chứng do tiểu đường gây ra phụ thuộc vào việc kiểm soát tốt bệnh. Hãy cùng tham khảo 10 cách chữa tiểu đường tại nhà trong bài viết dưới đây để giúp thuyên giảm bệnh hiệu quả nhé.
dat-hang-fujina

10 cách chữa tiểu đường tại nhà:

1. Theo dõi chế độ ăn chứa lượng Carbohydrate cao:

Carbs là nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng, đặc biệt nguy hiểm cho bệnh tiểu đường loại 2. Giới hạn trung bình hấp thụ Carbohydrate một ngày chỉ nên dừng ở mức 200 đến 245 gam (g), tùy thuộc vào thể chất của từng cá nhân (Chế độ thể dục, cân nặng và tuổi tác).

10 cách chữa tiểu đường

Carbohydrate không chỉ tìm thấy ở bánh mì, khoai, mỳ ống,… mà chúng còn chứa trong trái cây, đồ ngọt, sữa,… do vậy, bạn nên để ý những nguyên liệu trong thực phẩm mà mình đang ăn hàng ngày để giúp kiểm soát số lượng Carbs trong ngày.

2. Chia đều 3 bữa một ngày:

Việc chia đều 3 bữa/ngày là điều vô cùng quan trọng. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể có thể giúp kiểm soát lượng đường huyết vô cùng hiệu quả và còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu xuống ngưỡng an toàn.

3. Bổ sung nhiều chất xơ:

10 cách chữa tiểu đường

Chất xơ là một chất dinh dưỡng rất tốt cho bệnh tiểu đường giúp người bệnh theo dõi để quản lý lượng đường trong máu. Chất xơ giúp ổn định lượng đường huyết rất tốt. Ngoài ra, chất xơ còn giúp quản lý cân nặng hiệu quả và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

4. Cải thiện giấc ngủ hàng ngày:

Có thể bạn chưa biết, ngủ không đủ giấc hoặc chất lượng giấc ngủ không tốt sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái tạo, hồi phục cho cơ thể có thể góp phần vào nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Một cuộc nghiên cứu phát hiện ra rằng, những tình nguyện viên chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày/3 đêm liên tiếp có lượng axit béo trong máu cao hơn người bình thường.

Thiếu ngủ còn có thể gây ra những bệnh lý nguy hiểm khác như bệnh tim, huyết áp cao, đột quỵ,… Vậy hãy cố gắng ngủ từ 7 – 9h/ngày để cải thiện chất lượng sức khỏe và đẩy lùi bệnh tiểu đường nhé.

5. Giảm cân:

Béo phì có thể là nguyên nhân tiểu đường phổ biến gây ra tình trạng kháng insulin gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Việc giảm cân từ 5-10% trọng lượng cơ thể có thể giúp cải thiện độ nhạy với insuslin và dung nạp glucose đáng kể.

6. Hãy uống nhiều nước hơn:

Uống đủ nước hàng ngày là một cách đơn giản để kiểm soát lượng đường trong máu. Uống càng nhiều nước càng ít cơ nguy cơ mắc lượng đường huyết cao.

Do nước giúp thải glucose ra khỏi cơ thể và làm loãng lượng đường trong máu, từ đó giúp giảm lượng đường huyết kiểm soát trong ngưỡng an toàn.

7. Tập thể dục mỗi ngày:

Để tăng độ nhay với insulin, người bệnh cần rèn luyện thể chất mỗi ngày. Tập thể dục mỗi ngày giúp giảm lượng đường trong máu rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hãy dành thời gian cho môn thể thao yêu thích của bạn và cố gắng duy trì thói quen tập luyện 30 phút/ngày. Việc rèn luyện thể chất không chỉ giúp đẩy lui bệnh tiểu đường còn giúp cải thiện sức khỏe hơn rất nhiều ngăn ngừa các biến chứng do tiểu đường gây ra một cách hiệu quả.

8. Bổ sung tinh bột đề kháng trong chế độ ăn:

Tinh bột đề kháng thường hay được tìm thấy trong khoai tây và các loại đậu. Tinh bột đề kháng đi qua ruột non và lên men trong ruột già, nó không làm tăng lượng đường huyết và thúc đẩy sự phát triển của những vi khuẩn có ích trong cơ thể. Đây là một loại tinh bột chứa đầy chất xơ và giúp kiểm xoát lượng đường huyết trong cơ thể kéo dài tới bữa ăn tiếp theo (Hiệu ứng bữa ăn thứ hai)

Ngoài ra, tinh bột đề kháng còn được tìm thấy trong những loại thực phẩm dưới đây:

  • Chuối.
  • Đậu hà lan.
  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Yến mạch.

9. Không bỏ bữa sáng:

Bỏ bữa sáng là một điều không nên làm, sau một đêm dài việc này có thể khiến cơ thể bị thiếu chất ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày đối với người mắc bệnh tiểu đường.

Bữa sáng giúp kiểm soát cân nặng cho những ai mắc bệnh tiểu đường loại 2.

10. Thoải mái tư tưởng, loại bỏ căng thẳng:

Khi bạn căng thẳng, lượng đường huyết có xu hướng tăng lên, mức insulin giảm và nhiều glucose bị giải phóng từ gan.

Hãy cố gắng loại bỏ căng thẳng bằng việc luyện tập thể chất thường xuyên, tập yoga để kiểm soát tốt bệnh tiểu đường nhé.

Trên đây là 10 cách chữa tiểu đường hiệu quả có thể thực hiện hàng ngày tại nhà. Hãy cố gắng duy trì thói quen sinh hoạt tích cực và một chế độ ăn thật lành mạnh để làm thuyên giảm bệnh tiểu đường nhé.

Viên tiểu đường Nhật Bản Insuna – Niềm an tâm cho người mắc bệnh tiểu đường:

Được nghiên cứu và sản xuất với công nghệ Salacimal đột phá của Nhật Bản. Viên uống tiểu đường Nhật Bản Insuna được sinh ra với sứ mệnh giúp đẩy lùi căn bệnh đái tháo đường và phòng ngừa những triệu chứng tiểu đường.

Thành phần của viên tiểu đường Insuna Nhật Bản

Những công dụng chính của Insuna:

  • Giúp ổn định lượng đường huyết trong máu một cách an toàn.
  • Phòng ngừa biến chứng và giảm nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường như: Đột quỵ, thoái hóa võng mạc, viêm đa dây thần kinh, tim mạch…
  • Giúp hạn chế tình trạng tăng đường huyết sau ăn.
  • Giúp giảm Cholesterol trong máu, mỡ máu, giảm mỡ nội tạng và mỡ dưới da.
  • Giúp phục hồi chức năng tụy tạng, cải thiện toàn diện chức năng gan, thận.

Hãy cùng lắng nghe NSND Chí Trung chia sẻ về sản phẩm Viên uống tiểu đường Nhật Bản Insuna ở Video dưới đây:

NSƯT Chí Trung “bóc mẽ” Viên Tiểu đường INSUNA Nhật Bản:

Thành phần và đối tượng sử dụng: chữa tiểu đường

Viên uống Insuna Nhật Bản giúp kiểm soát tốt chỉ số đường huyết sau ăn, ổn định đường huyết và giảm nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường do được kết hợp hoàn hảo từ những thành phần thảo dược tự nhiên và công nghệ Salacimal.

Hướng dẫn sử dụng viên tiểu đường Insuna:

Cách sử dụng:

Ngày uống 4 viên, sáng 2 viên, tối 2 viên trước bữa ăn 30 phút. Dùng với nước ấm hoặc nước lọc và dùng trong khoảng từ 3-6 tháng sẽ có hiệu quả cải thiện rõ rệt, chỉ số đường huyết được duy trì về ngưỡng ổn định.

Đối tượng sử dụng sản phẩm Insuna Nhật Bản:

  • Người bị tiểu đường type 2
  • Người có đường huyết cao, tiền đái tháo đường
  • Người cần ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng bệnh tiểu đường

Bảo quản và hạn sử dụng:

  • Sản phẩm có hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
  • Để nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30 độ C, tránh ánh sáng trực tiếp
  • Tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp, nhiệt độ cao và độ ẩm.

Đặt mua Viên tiểu đường Insuna chính hãng tại đây:

Kết nối với chúng tôi tại:

Địa chỉ: Số 91 Linh Lang, P. Cống Vị, Q.Ba Đình, Hà Nội