Tìm hiểu về sinh lý nam giới

Rối loạn tình dục là một vấn đề xảy ra với một trong những thành phần kể trên gây cản trở sự thích thú hoặc khả năng giao hợp. Hãy cùng tìm hiểu về sinh lý nam giới trong bài viết này nhé.

dat-hang-fujina

Sự ham muốn hay yếu sinh lý

Sự ham muốn tình dục là thành phần ý thức của chức năng tình dục. Giảm ham muốn biểu hiện như là một sự thiếu thích thú tình dục hoặc giảm tần suất và cường độ của ý nghĩ về tình dục, tự phát hoặc đáp ứng với kích thích tình dục. Sự ham muốn nhạy cảm với nồng độ testosterone, dinh dưỡng, sức khoẻ và thuốc.

Các tình trạng bệnh đặc biệt có thể làm giảm ham muốn tình dục bao gồm suy sinh dục, bệnh thận mạn tính và trầm cảm, có đến hơn 25% đàn ông bị đái tháo đường có thể gặp tình trạng suy sinh dục.

Nam giới bị xác định là yếu sinh lý nếu những triệu chứng rối loạn tình dục ảnh hưởng đến tinh thần, thể chất kéo dài từ 6 tháng trở lên. Những trường hợp rối loạn tạm thời, có tính chất ngắt quãng thì chưa đủ căn cứ để kết luận là sinh lý kém.

Mặc dù không gây nguy hiểm cho tính mạng, nhưng yếu sinh lý nếu không được điều trị sớm có thể khiến phái mạnh luôn trong trạng thái tự ti, chán nản, mệt mỏi, cáu giận, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần.

Yếu sinh lý thành 3 cấp độ, cụ thể:

●      Yếu sinh lý cấp độ nhẹ: Ở mức độ này, nam giới vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường, nhưng gặp khó khăn trong quá trình cương cứng.. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc vui, làm cho bản thân và bạn tình không được thỏa mãn.

●      Yếu sinh lý cấp độ trung bình: Lúc này ham muốn tình dục của nam giới có xu hướng suy giảm, ngại gần gũi bạn tình, cần nhiều thời gian để kích thích “cậu nhỏ” cương cứng và gặp khó khăn trong việc điều khiển thời gian cương cứng.

●      Cấp độ nặng: Khi bước vào giai đoạn này, nam giới dường như đã không còn ham muốn quan hệ tình dục, dương vật dù đã được kích thích nhưng không có khả năng cương cứng.

Sự cương dương

Sự cương cứng dương vật là một đáp ứng mạch máu – thần kinh với một số yếu tố kích thích tâm lý và / hoặc xúc giác nhất định. Kích thích từ vỏ não và cung phản xạ đối giao cảm vùng cùng cụt tạo ra phản ứng cương dương. Chất dẫn truyền thần kinh đi qua dây thần kinh vật hang, đây là dây thần kinh đi phía sau bên của tiền liệt tuyến.

Chất dẫn truyền thần kinh này đi vào trong các mạch máu dương vật, những dây thần kinh không adrenergic, không cholinergic giải phóng oxit nitric (NO) – một chất khí.

Nitric oxide khuếch tán vào các tế bào cơ trơn động mạch dương vật, làm tăng sản xuất cGMP, cGMP làm giãn các động mạch và cho phép nhiều máu chảy qua chúng và vào trong vật hang.

Khi vật hang đầy máu, áp suất trong vật hang tăng lên, sẽ ép vào các tĩnh mạch xung quanh, gây tắc nghẽn tĩnh mạch và giảm dòng máu chảy ra khỏi vật hang.

Dòng máu chảy vào tăng lên và dòng máu chảy ra giảm làm tăng áp lực nội hang, tạo nên sự cương cứng. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cương cứngxem Rối loạn cương dương).

Rối loạn chức năng xuất tinh

Rối loạn chức năng xuất tinh là sự giảm thể tích hoặc không có tinh dịch khi xuất tinh. Nó có thể là hậu quả của xuất tinh ngược dòng, có thể xảy ra ở nam giới bị đái tháo đường hoặc là một biến chứng của phẫu thuật cổ bàng quang hoặc phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt qua niệu đạo.

Nó cũng có thể là kết quả của sự gián đoạn thần kinh giao cảm – hậu quả của phẫu thuật (ví dụ, phẫu thuật hạch bạch huyết sau phúc mạc) hoặc do các loại thuốc (ví dụ: guanethidine, phentolaminephenoxybenzaminethioridazine).

Cắt bỏ tuyến tiền liệt tuyến toàn bộ (gồm cắt bỏ tuyến tiền liệt và các túi tinh cùng với các hạch bạch huyết) làm mất sự xuất tinh do việc loại bỏ các túi tinh và tuyến tiền liệt làm mất đi quá trình sản sinh ra tinh dịch.

TÌM HIỂU THÊM: Thuốc điều trị yếu sinh lý của Nhật, loại nào tốt nhất

Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một dạng rối loạn tình dục ở nam giới. Khi không kiểm soát được khả năng xuất tinh của bản thân, nam giới thường không thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh theo thời gian như mong muốn của mình.

Nó thường do tình trạng thiếu kinh nghiệm, lo lắng và các yếu tố tâm lý khác thay vì bệnh tật. Nó có thể được điều trị thành công với liệu pháp tình dục, thuốc chống trầm cảm ba vòng và các thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc.

VIÊN UỐNG TĂNG CƯỜNG SINH LÝ NAM MONSTER SHOT

Monster Shot chứa tinh chất Maca Peru và Hàu Biển giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chức năng sinh lý cho nam giới.

Monster shot Nhật Bản

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng cường sinh lý cho nam giới.

VTC6 đưa tin về viên tăng cường sinh lý nam Nhật Bản Monster Shot Nhật Bản

Mua ngay