Biến chứng của mỡ máu cao? Mỡ máu có thể gây bệnh gì?

Chúng ta vẫn thường nghe thấy trong cuộc sống ông nọ bà kia mắc mỡ máu, máu nhiễm mỡ và chỉ nghĩ rằng đó là một căn bệnh tuổi gì bình thường. Tuy nhiên thực tế cho thấy đối tượng những người bị mỡ máu hiện nay đang trẻ hóa. Và biến chứng của mỡ máu cao thực sự là những biến chứng nguy hiểm với sức khỏe và tính mạng người bệnh, thậm chí nguy hiểm ngang với “kẻ giết người thầm lặng” cao huyết áp.

1. Thế nào là mỡ máu cao?

Để chẩn đoán một người có bị máu nhiễm mỡ cao hay không, người ta dựa vào 4 chỉ số:

  • Cholesterol toàn phần: Trên 240 mg/dL (>6.2 mmol/L)
  • LDL-Cholesterol (xấu): Trên 160 mg/dL (>4.1 mmol/L)
  • Triglycerided: Trên 200 mg/dL (>2.3 mmol/L)
  • HDL-Cholesterol (tốt): Dưới 40 mg/dL (<1 mmol/L)

Qua các chỉ số trên có thể thấy, một người bị mỡ máu (hay rối loạn lipid máu) có chỉ số choleterol tốt (HDL-C) thấp, trong khi các loại chất béo xấu (LDL-C và Triglyceride) chiếm hàm lượng lớn, từ đó tổng hàm lượng cholesterol cũng tăng cao.

2. Những biến chứng nguy hiểm của máu nhiễm mỡ

Biến chứng tim mạch và cao huyết áp

Cholesterol trong máu cao tích tụ trên thành mạch máu tạo thành các mảng bám khiến cho tiết diện mạch bị thu hẹp, mạch máu bị xơ vữa, trong khi ban đầu lượng máu đi qua đoạn mạch đó vẫn lớn. Từ đó áp lực máu lên thành mạch tăng, dần dần dẫn đến cao huyết áp, lượng máu được vận chuyển để cung cấp cho tim cũng giảm.

Biến chứng của mỡ máu cao? Mỡ máu có thể gây bệnh gì?

Hậu quả là gây thiếu máu cơ tim cục bộ, suy tìm, nhồi máu cơ tim, thậm chí có thể dẫn đến đột tử. Theo thống kê, có đến 56% các ca thiếu máu cơ tim và 90% ca nhồi máu cơ tim có liên quan đến máu nhiễm mỡ trên toàn cầu.

Đột quỵ

Khoảng 93% bệnh nhân đột quỵ có liên quan đến mỡ máu. Nguyên nhân đột quỵ là các mảng bám ở thành mạch có thể tách vỡ và theo máu chảy trong mạch, những lượng mảng vỡ lớn sẽ làm tắc nghẹn mạch máu dẫn lên não, giảm lượng máu lên não thậm chí máu hoàn toàn không thể lưu thông đến não.

Biến chứng của mỡ máu cao? Mỡ máu có thể gây bệnh gì?

Gan nhiễm mỡ

Bệnh nhân mỡ máu chủ yếu là do có thói quen ăn uống không lành mạnh. Thức ăn sau khi vào cơ thể sẽ được tiêu hóa và chuyển qua gan để cơ quan này thực hiện chức năng lọc. Nếu chất béo thừa của cơ thể được giữ lại trong gan quá 5% trọng lượng của gan, người đó đã mắc gan nhiễm mỡ. Gan nhiễm mỡ lâu ngày dẫn đến suy giảm chức năng gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan.

Biến chứng của mỡ máu cao? Mỡ máu có thể gây bệnh gì?

Không chỉ vậy, thiếu đi sự hiệu quả của cơ quan lọc và đào thải độc tố, cơ thể dễ bị nhiễm độc, nhẹ thì nổi mụn nhọt, vàng da, mẩn ngứa, nặng thì dẫn đến nhiều bệnh tình nghiêm trọng khác như sỏi mật, tiểu đường, rối loạn tiêu hóa, sụt cân, suy kiệt thể lực,…

Rối loạn mỡ máu làm giảm sinh lý 

Chức năng sinh lý cũng như ham muốn của bệnh nhân máu mỡ ở cả hai giới đều có thể bị ảnh hưởng. Các biểu hiện về sinh lý thường sẽ xuất hiện sớm hơn các biến chứng về tim mạch.

Qua những thông tin trên, các bạn có thể thấy máu nhiễm mỡ hoàn toàn có thể gây ra những ảnh hưởng rất có hại đến cơ thể. Nếu có dấu hiệu của bệnh, hãy tham khảo ngay tư vấn của bác sĩ chuyên khoa cũng như thay đổi lối sống, cách sinh hoạt, ăn uống luyện tập để phòng tránh những biến chứng của mỡ máu cao nhé.

Nếu đang gặp tình trạng mỡ máu cao, hãy tham khảo ngay Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SARAFINE Nhật Bản – Sản phẩm xuất xứ chính hãng Nhật Bản, đầy đủ giấy tờ, đảm bảo uy tín và chất lượng. Đây là sự kết hợp đặc biệt của các thành phần như: chiết xuất giảo cổ lam, cám gạo và đậu nành lên men bằng Bacillus Natto, chiết xuất cánh hoa hồng, xoài Châu Phi, bột cúc vu,…giúp hỗ trợ giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

ĐẶT MUA SARAFINE NGAY

Mua ngay