Tác dụng giúp làm trắng da tuyệt vời của quả Dứa

Trong dứa có chứa một lượng dồi dào các vitamin và chất khoáng. Chính vì vậy, loại quả này mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp. Dứa có khả năng chống viêm, giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và làm đẹp cho da. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhờ đâu mà dứa giúp làm trắng da – một trong những công dụng mà chị em yêu thích nhất ở loại quả này.

Dứa có tác dụng làm trắng da

Dứa có làm trắng da được không? 

Câu trả lời chắc chắn là Có. Trong 100g thịt dứa có chứa đến 47.8 mg vitamin C – mang khả năng tổng hợp collagen trẻ hóa làn da. Đồng thời, dứa chứa lượng alpha hydroxyl acid dồi dào, nhờ đó có tác dụng tẩy tế bào chết và tái tạo tế bào da mới.  

Dứa có tác dụng làm trắng da hiệu quả
Dứa có tác dụng làm trắng da không?

Ngoài ra, trong dứa còn chứa nhiều chất khác như chất xơ, mangan, vitamin B9, magie, kali, chất béo. Nhờ đó, dứa sẽ giúp người ăn ngăn ngừa táo bón, tránh viêm nhiễm, chắc khỏe xương, và tăng cường hệ miễn dịch.

???TÌM HIỂU THÊM: 13 Cách làm trắng da tại nhà hiệu quả, an toàn, đơn giản

Những tác dụng tuyệt vời của dứa đối với làn da

Những tác dụng của dứa đối với làn da

Vậy thì ăn dứa sẽ có những tác dụng như thế nào đối với da.

Ăn dứa nhiều giúp tăng đề kháng, điều trị các tổn thương da

Làn da của chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với tia UV mặt trời, bụi bẩn, môi trường ô nhiễm bên ngoài. Vì vậy, da rất dễ tổn thương, bị oxy hóa, nám, sạm, tàn nhang,… Trong dứa có chứa một lượng lớn vitamin C – khoảng 131% lượng vitamin. C cần thiết hằng ngày. Đây là chất giúp hệ miễn dịch được tăng cường, chống viêm, giúp các vùng tổn thương nhanh chóng phục hồi. 

Dứa giúp làm trắng da và giảm nếp nhăn

Thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến da mất đàn hồi, xuất hiện các vết nhăn, đặc biệt là ở vùng đuôi mắt và khóe miệng. Ngược lại, cơ thể có đủ lượng vitamin C cần thiết sẽ sản sinh ra collagen, tăng tính liên kết giữa các mô. Đồng thời, vitamin C ức chế hoạt động của sắc tố Melanin – nguyên nhân gây ra các đốm tàn nhang hay các vết thâm, nám.  Nếu bổ sung nguồn vitamin C tự nhiên từ dứa mỗi ngày, làn da của bạn sẽ đều màu hơn, các vết thâm nám, sạm cũng mờ dần đi, da khỏe mạnh và căng tràn sức sống hơn. 

Dứa có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ

Khi dùng dứa để chăm sóc da từ bên ngoài, axit alpha hydroxyl trong dứa làm mềm các vùng da thô ráp, có tác dụng như một chất tẩy tế bào chết nhẹ. Bạn có thể tự làm mặt nạ từ dứa pha trộn với các loại thảo mộc khác như bạc hà,…, đắp lên vùng da cần chăm sóc, ủ 10 phút và mát xa nhẹ nhàng, sau đó rửa lại bằng nước. Làn da sẽ trở nên mềm mại hơn. 

Nghiên cứu về tác dụng của dứa đối với làn da

Dứa là loại quả mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong y học dân gian, trái này được ứng dụng nhiều trong làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da. Alpha-hydroxyl acid trong dứa là một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nắng, chống nhăn, có tác dụng tẩy tế bào chết và tái tạo da.

Nghiên cứu về tác dụng của dứa đối với làn da
Tác động của Alpha-hydroxyl acid trong dứa đối với làn da

Ngoài các tác dụng làm đẹp trực tiếp, bromelin (bromelain) mang đặc tính kháng viêm, thủy phân protein thành các acid amin, hỗ trợ tiêu hóa, tăng sức đề kháng. Enzyme trong dứa cũng giúp các vết thương trên da mau lành hơn. Theo nghiên cứu từ trung tâm y tế đại học Maryland, mặt nạ từ dứa giúp kích thích các hoạt động trao đổi enzyme trên da.

Chiết xuất dứa trong Viên uống trắng da Yukiwa

Không chỉ giàu vitamin C, alpha – hydroxyhydroxyl acid hay bromelain, trong dứa còn chứa một thành phần làm đẹp thần kỳ ít được nhắc tới: Ceramide. Tinh chất Ceramide có công dụng lấp đầy mô da, giúp làn da căng mịn, khỏe mạnh, hạn chế nhăn da, sạm, nám. Người ta sử dụng Ceramide để chăm sóc làn da sáng ngời từ bên trong. Ceramide còn ức chế sắc tố Melanin từ bên trong và ngăn cản các tác nhân bên ngoài gây tổn hại lên da. 

Viên uống trắng da Yukiwa gồm thành phần là chiết xuất dứa với 4% ceramide sẽ giúp bảo vệ làn da tươi trẻ, dưỡng ẩm và làm sáng da từ sâu bên trong. 
Viên uống trắng da Nhật Bản Yukiwa

Trái dứa quả thực mang lại rất nhiều công dụng, xứng đáng góp mặt trong top những hoa quả làm đẹp thần kỳ của các chị em. Ăn dứa làm trắng da tuy nhiên, bạn đọc cần lưu ý vài điều khi sử dụng loại quả này như thời điểm ăn, cách sử dụng mặt nạ dứa,… để tránh gây ra những tổn hại không mong muốn như đau dạ dày hay kích ứng da nhé.