Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Những điều cần biết

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?” là câu hỏi được rất nhiều cánh mày râu đặt ra khi không may gặp phải tình trạng này. Chúng không những khiến cho nam giới cảm thấy tự ti về bản thân mà đời sống vợ chồng còn trở nên kém mặn nồng. Vậy xuất tinh sớm có thực sự là bị yếu sinh lý không ? Hãy FUJINA cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

1. Phân biệt giữa xuất tinh sớm và yếu sinh lý

Trước hết, để trả lời cho câu hỏi “xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không” thì chúng ta cần phải phân biệt rõ ràng giữa hai khái niệm xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Dựa vào những biểu hiện và triệu chứng mà chúng ta sẽ có cách nhìn toàn diện nhất về hai chứng bệnh này.

1.1. Biểu hiện của xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là việc nam giới không thể kiểm soát được sự hưng phấn của bản thân dẫn đến tình trạng xuất tinh nhanh, thời gian chỉ khoảng dưới 3 phút, tần suất chiếm đến 75% tổng số lần quan hệ trong 6 tháng gần đây. Tình trạng xuất tinh sớm có thể xảy ra với mọi lứa tuổi khác nhau, đặc biệt thường xảy ra ở người trẻ tuổi.

Biểu hiện của xuất tinh sớm

1.2. Biểu hiện của yếu sinh lý

Yếu sinh lý chủ yếu xảy ra với người lớn tuổi và thường dễ nhận thấy bởi các dấu hiệu sau đây:

  • Không có nhu cầu và hứng thú với tình dục, giảm ham muốn
  • Xuất tinh nhưng không cảm thấy thỏa mãn, lên đỉnh
  • Rối loạn cương dương, dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng bất thường
  • Xuất tinh nhanh, rối loạn xuất tinh, thời gian quan hệ ngắn

Bên cạnh đó còn một vài biểu hiện khác cũng chứng minh nam giới bị yếu sinh lý như: thường xuyên cảm thấy mệt mỏi uể oải, bụng to, ngủ ngáy bất thường, tóc rụng nhiều và xuất hiện những nếp nhăn.

Biểu hiện của yếu sinh lý

TÌM HIỂU THÊM: 18 Dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao: Chuẩn tới 99%

2. Vậy xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Như vậy, thông qua những biểu hiện trên bạn cũng đã có thể phần nào trả lời được câu hỏi “ra nhanh có phải yếu sinh lý không?”. Xuất tinh sớm có thể được coi là một biểu hiện của yếu sinh lý nhưng xuất tinh sớm không hoàn toàn có nghĩa là yếu sinh lý.

Người xuất tinh sớm vẫn có thể đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục, vẫn ham muốn mãnh liệt và khả năng có con là hoàn toàn bình thường nên không thể coi đó là yếu sinh lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu và phân biệt rõ ràng được, họ đang bị nhầm lẫn và khá mơ hồ về hai khái niệm này, mặc dù đây là hai phạm trù hoàn toàn khác biệt nhau.

Vậy xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Yếu sinh lý được hiểu là tình trạng nam giới bị suy giảm chức năng tình dục với các biểu hiện như: giảm ham muốn, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh,…khiến việc “lên đỉnh” và đạt cực khoái rất khó diễn ra, mất hứng thú với tình dục. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách thì yếu sinh lý rất có thể dẫn đến vô sinh.

Khác với yếu sinh lý, xuất tinh sớm chỉ là hiện tượng dương vật bị kích thích quá mức dẫn đến nam giới không thể kiểm soát cảm xúc thăng hoa của mình mà ra quá nhanh, thường chỉ là dưới 1 phút. Tuy nhiên, họ vẫn hoàn toàn bình thường khi vẫn có ham muốn, vẫn cương cứng khi yêu, chỉ là không thể làm chủ được quá trình xuất tinh dẫn đến tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”.

3. Nguyên nhân xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do yếu tố bên trong như thể trạng, bệnh lý hoặc yếu tố khách quan như căng thẳng, mệt mỏi, áp lực, lối sống không khoa học, lười thể thao vận động. Đặc biệt, tình trạng này lại thường xảy ra với những người trẻ tuổi, người làm việc văn phòng, thiếu kinh nghiệm giường chiếu. Có thể kể đến một vài nguyên nhân chủ yếu như:

  • Rối loạn cương cứng: Nam giới bị chi phối bởi tâm lý phải quan hệ nhanh trước khi xìu dẫn đến xuất tinh nhanh. Từ đó tâm lý bị ảnh hưởng, khả năng cương cứng bị rối loạn, hình thành vòng lặp quen thuộc thành bệnh lý khó kiểm soát
  • Áp lực tâm lý: Sau nhiều lần xuất tinh nhanh, không kiểm soát được hành động của mình khiến nam giới cảm thấy tự ti với đối phương, ngại quan hệ cũng như tìm đối tượng mới. Ngoài ra còn có thể do stress công việc, cuộc sống,…khiến nam giới bị ảnh hưởng, khả năng cương cứng kém.
  • Các yếu tố khác như: di truyền, rối loạn nội tiết, các bệnh lý, do hoàn cảnh quan hệ,…

Nguyên nhân xuất tinh sớm

4. Xuất tinh sớm có ảnh hưởng gì không?

Xuất tinh sớm mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng sẽ có tác động rất lớn đến đời sống tình dục và sự tự tin của nam giới. Một vài ảnh hưởng lớn có thể kể đến như:

  • Ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục, không thể đạt được cực khoái lên đỉnh
  • Bị stress, áp lực tâm lý, luôn thấy tự ti từ đó dẫn đến cảm giác mệt mỏi chán chường
  • Mắc các bệnh lý như rối loạn cương dương, liệt dương, khả năng sinh sản và có con kém
  • Hạnh phúc vợ chồng không còn được viên mãn, dễ dẫn đến những cãi vã hoặc tan vỡ.

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng gì không?

5. Biện pháp giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm nếu được điều trị kịp thời có thể cải thiện một cách rõ rệt bằng phương pháp tâm lý hoặc sử dụng thuốc. Đừng chỉ ngồi đó và đặt ra câu hỏi tự vấn cho bản thân rằng “xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không” mà hãy chủ động tự tin thăm khám sớm để nhận được những tư vẫn hữu ích nhất. Với những trường hợp nhẹ thì chỉ cần điều chỉnh lại lối sống, thói quen ăn uống và vận động là có thể dễ dàng lấy lại được phong độ vốn có.

5.1. Cải thiện lối sống và sinh hoạt

Đây là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tình dục của nam giới. Vậy điều bạn cần làm là gì:

  • Cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi
  • Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng và áp lực quá mức
  • Lối sống khoa học, ngủ đủ giấc, tránh thức quá khuya
  • Hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá
  • Vận động thể thục thể thao thường xuyên hơn: 30 phút mõi ngày và 5 ngày mỗi tuần với các môn như bơi lội, cử tạ, đi bộ, yoga,…

Cải thiện lối sống và sinh hoạt

5.2. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể

Chế độ ăn uống cân đối và khoa học cũng rất quan trọng trong việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Một số nguyên tắc về dinh dưỡng bạn cần nắm rõ như:

  • Thực đơn đa dạng, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng
  • Ăn đủ khoảng 1g đạm/kg cân nặng mỗi ngày
  • Bổ sung thêm các thực phẩm nhiều vitamin và khoáng chất như hải sản, trứng, rau cải xanh, măng tây,…
  • Uống đầy đủ 2-3 lít nước mỗi ngày.

Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể

5.3. Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ

Câu hỏi trăn trở “xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không” sẽ biến mất khi bạn biết sử dụng kết hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Monster Shot Nhật Bản. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của bộ tứ: Tinh chất Maca, hàu biển, mai baba và ngải đen hoàn toàn tự nhiên, mang đến những công dụng hữu ích như:
– Giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe
– Cải thiện sinh lý cho nam giới.
Đây là loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe phù hợp dành cho nam giới trưởng thành bị suy giảm sinh lý. Sản phẩm này đang được phân phối bởi FUJINA – Thương hiệu bảo vệ sức khỏe Nhật Bản.

ĐẶT MUA MONSTER SHOT NGAY

Mua ngay

thuốc bổ thận của nhật monster shot

Như vậy, khẳng định lại một lần nữa cho câu hỏi “xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không” thì chắc chắn là KHÔNG. Đây là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau, từ đó mà bạn có cách nhìn nhận toàn diện và đưa ra phương pháp chăm sóc cải thiện tốt nhất cho bản thân. Khi thấy mình có dấu hiệu của bệnh xuất tinh sớm hoặc yếu sinh lý, hãy đến ngay bác sĩ để thăm khám và nhận được những lời khuyên hữu hiệu nhất nhé.

BỔ ÍCH: 5 Cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà giúp kéo dài cuộc yêu