6 cách giảm mỡ máu không dùng thuốc giúp hạ mỡ máu tự nhiên

Việc ra đời của các loại thức ăn nhanh và lối sống không lành mạnh đã làm tăng nguy cơ mắc bệnh máu nhiễm mỡ. Đây chính là hồi chuông báo động về sức khỏe của con người trong xã hội hiện đại. Một số người tin tưởng việc uống thuốc tây sẽ giúp khắc chế tác hại của bệnh. Ngược lại một số khác lựa chọn cách giảm mỡ máu không dùng thuốc. Vậy cách nào sẽ mang đến hiệu quả cao hơn trong việc điều trị bệnh máu nhiễm mỡ. Nếu muốn biết câu trả lời thì hãy cùng theo chân bài viết để khám phá nhé!

dat-hang-fujina

Cách giảm mỡ máu không dùng thuốc có hiệu quả không?

Cách giảm mỡ máu không dùng thuốc có hiệu quả không thì câu trả lời là phụ thuộc vào cách thực hiện của mỗi người. Y học hiện nay vẫn chưa có giải pháp nào triệt để nhằm điều trị dứt điểm căn bệnh này. Tuy nhiên vẫn có nhiều phương pháp khác để điều trị và ngăn bệnh phát triển thêm.

Việc sử dụng thuốc tây chỉ có tác dụng tạm thời trong việc làm giảm mỡ máu. Nghĩa là bạn phải phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc giảm mỡ máu và phương pháp này thường gây ra các triệu chứng như mất ngủ, nóng trong người. Vì thế ngày nay người ta có xu hướng sử dụng cách giảm mỡ máu tự nhiên.

giảm mỡ máu không dùng thuốc có hiệu quả không
Cách giảm mỡ máu không dùng thuốc rất an toàn cho sức khỏe

Lợi ích của cách này chính là an toàn cho sức khỏe và không tốn kém so với việc uống thuốc tây. Ngoài ra cách này cũng mang đến hiệu quả lâu dài và nhiều khi cải thiện sức khỏe. Một số cách như tập thói quen uống trà xanh sẽ giúp giấc ngủ của bạn được cải thiện. Đồng thời cũng giúp làm chậm quá trình oxy hóa ở độ tuổi trung niên. Đối với việc vận động cơ thể ngoài giảm mỡ còn giúp xương khớp dẻo dai. Cho nên có thể nói lợi ích của cách giảm mỡ máu không dùng thuốc là rất nhiều.

Top 6 cách giảm mỡ máu không dùng thuốc giúp hạ mỡ máu tự nhiên

Cách giảm mỡ máu không dùng thuốc không khó như nhiều người bệnh vẫn nghĩ. Nhiều người vẫn ưu tiên dùng thuốc tây để trị bệnh máu nhiễm mỡ. Tuy nhiên sử dụng thuốc thôi là chưa đủ và cần kết hợp thêm các phương pháp tại nhà. Ngoài ra cần lưu ý về chế độ ăn uống đạm bạc, ít dầu mỡ và khoa học. Dưới đây là top 6 cách giảm hiệu quả và lành mạnh mà bạn nên tham khảo thực hiện.

1. Chế độ ăn hợp lý

Duy trì một chế độ ăn hợp lý là điều tưởng như rất khó thực hiện đối với một số người. Nhưng bạn không biết rằng đây lại là cách giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện đáng kể. Một chế độ ăn hợp lý phải kết hợp rất nhiều tiêu chí khác nhau. Bên dưới là một số tiêu chí quan trọng đã được bài viết chọn lọc.

giảm mỡ máu tự nhiên nhờ tăng cường ăn rau xanh
Chế độ ăn hợp lí rất cần thiết cho người bị mỡ máu
  • Giảm chất béo bão hòa

Giảm chất béo bão hòa là cách giảm mỡ máu không dùng thuốc khá dễ thực hiện. Tuy nhiên cách này đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Thường thì chất béo bão hòa sẽ có trong thịt đỏ hoặc chế phẩm từ sữa. Nếu sử dụng quá liều lượng cho phép sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu. Chính vậy mà các chuyên gia khuyên rằng bạn cần giảm chất béo bão hòa trong bữa ăn thương thường ngày.

  • Loại bỏ chất béo chuyển hóa

Việc loại bỏ chất béo chuyển hóa sẽ là cách giảm mỡ máu tự nhiên mà các chuyên gia y tế đánh giá cao. Chất béo trans thường sẽ khiến cho lượng cholesterol tổng thể tăng lên. Cục quản lý Thực  làm tăng chỉ số cholesterol tổng thể. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cấm việc sử dụng loại chất béo chuyển hóa. Điều này chứng tỏ việc dung nạp chất béo chuyển hóa vào cơ thể là rất nguy hại.

  • Bổ sung thêm omega-3 và tăng cường chất xơ

Một chế độ ăn hợp lý ngoài đầy đủ các chất còn phải chứa lượng vừa đủ omega-3 và giàu chất xơ. Như thế sẽ giúp cho tim mạch được cải thiện và duy trì huyết áp ở mức ổn định. Thực phẩm có chứa axit béo omega-3 thường là quả óc chó, cá thu, cá hồi và quả hạnh nhân. Chất xơ thì sẽ có nhiều trong các loại rau mầm, quả táo và đậu thận.

bổ sung omega 3 trong bữa ăn
Omega 3 giúp hệ tim mạch của bạn được khỏe mạnh
  • Thêm whey protein vào khẩu phần ăn

Thêm whey protein vào bữa ăn hằng ngày là cách giảm mỡ máu không dùng thuốc an toàn nhất. Thông thường whey protein sẽ có nhiều trong các loại sữa. Vì thế mà nếu bạn bị máu nhiễm mỡ thì có thể uống sữa để dung nạp whey protein vào bên trong cơ thể. Bởi vì chất này đã được kiểm nghiệm rằng rất tốt để làm cholesterol xấu gây bệnh máu nhiễm mỡ.

  • Chế biến thực phẩm khoa học, ít chiên rán

Nếu bạn là người đang có nguy cơ hoặc đang mắc bệnh máu nhiễm mỡ thì cần phải chế biến thực phẩm khoa học. Nghĩa là hạn chế việc sử dụng dầu ăn thực vật mà thay vào đó là dầu thực vật. Lượng dầu ăn càng nạp ít vào cơ thể thì sẽ giảm được khả năng hấp thụ mỡ. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên phương pháp nấu ăn luộc và hấp thay vì chiên ngập dầu.

Tham khảo: Top thuốc mỡ máu của Nhật Bản tốt nhất được khuyên dùng

2. Tăng cường vận động

Tăng cường vận động là cách giảm mỡ máu tự nhiên mang lại hiệu quả cao nhất. Khi bạn vận động nhiều sẽ giúp đốt cháy lượng calo tích tụ trong cơ thể lâu ngày. Đồng thời kích thích quá trình sản sinh ra cholesterol lipoprotein với mật độ cao (HDL).

cách giảm mỡ máu không dùng thuốc tăng cường vận động
Tăng cường vận đông giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh

Mỗi ngày nên duy trì tối thiểu 30 phút vận động và làm nóng chân tay. Nếu cảm thấy việc vận động như thế quá nhàm chán thì có thể bằng tập aerobic hoặc tập tạ. Trong quá trình tập thì có thể nghe nhạc không lời để đầu óc được thư giãn hơn.

3. Bỏ thuốc lá

Việc từ bỏ hút thuốc lá là cách giảm mỡ không dùng thuốc mà rất ít người biết đến. Bởi vì trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại khiến cho lượng cholesterol xấu tăng lên. Ngoài ra còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phổi và các chức năng hô hấp khác.

bỏ thuốc lá giảm mỡ máu tự nhiên
Trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại cho sức khỏe

Theo các chuyên gia thì nếu bỏ thuốc lá trong 20 phút sẽ khiến nhịp tim ổn định đáng kể. Từ bỏ thuốc lá trong 3 tháng sẽ giúp phục hồi hệ tuần hoàn của máu. Và nếu từ bỏ thuốc lá hoàn toàn thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch sẽ giảm đi 50 phần trăm.

4. Kiểm soát cân nặng ở mức hợp lý

Cân nặng quá khổ là một trong những tác nhân dẫn bệnh máu nhiễm mỡ. Vì vậy mà nếu ăn uống không có tính khoa học sẽ khiến cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt là khiến cho máu bị nhiễm mỡ và mỡ sẽ từ từ đi vào trong gan.

kiểm soát cân nặng hợp lí
Cách giảm mỡ máu không dùng thuốc đơn giản là kiểm soát cân nặng của bạn hợp lí

Do vậy mà nếu cân nặng của bạn vượt quá con số quy định thì bạn phải giảm cân. Đồng thời từ bỏ những thói quen như thức khuya, uống nhiều nước có gas. Bạn nên ưu tiên các chế độ ăn ít dầu mỡ và thanh đạm để duy trì mức cân nặng ổn định.

Gợi ý: Thuốc mỡ máu có phải uống suốt đời không? Bao lâu thì dừng?

5. Hạn chế sử dụng rượu, bia

Rượu bia là những chất kích thích mà chúng ta không nên sử dụng thường xuyên và quá điều độ. Bởi vì chúng sẽ khiến cho lượng HDL cao và dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Việc uống nhiều rượu bia sẽ khiến cho cơ thể bị suy nhược, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thành kinh.

hạn chế uống rượu bia
Rượu bia khiến tình trạng máu nhiễm mỡ trầm trọng hơn

Người cao tuổi uống nhiều sẽ làm tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim. Với những tác hại trên thì người bệnh nên hạn chế sử dụng bia và rượu. Nếu không sẽ khiến cho bệnh máu nhiễm mỡ ngày càng nặng và khó điều trị hơn.

6. Sử dụng các thực phẩm tự nhiên giúp hạ mỡ máu

  • Trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu đã quá nổi tiếng trong việc giảm mỡ và duy trì độ tươi trẻ của làn da. Việc uống trà xanh mỗi ngày sẽ phần nào giúp ngăn ngừa bệnh tim và giảm cholesterol. Điều này đã được kiểm nghiệm bởi các nhà khoa học của Mỹ. Họ chỉ ra rằng trong trà xanh có chứa Polyphenol và Catechin. Đây là hai hợp chất chống oxy hóa có khả năng chống viêm, giảm thiểu số lượng tế bào bị chết do đột quỵ. Với những công dụng tuyệt vời này thì người bệnh máu nhiễm mỡ nên tập thói quen uống trà xanh.

trà xanh giúp giảm mỡ máu tự nhiên
Trà xanh chứa hợp chất chống oxy hóa là cách giảm mỡ máu không dùng thuốc dễ thực hiện
  • Trà giảo cổ lam

Trà giảo cổ lam là cách giảm mỡ máu không dùng thuốc được đại đa số mọi người áp dụng. Trong giảo cổ lam có chứa thành phần chính là Flavonoid và Saponin. 2 hoạt chất này có hiệu quả trong việc giảm cholesterol và ngăn ngừa hiện tượng xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó giảo cổ lam cũng có hiệu quả giảm cân, giúp vóc dáng trở nên săn chắc hơn.

  • Tinh dầu thông đỏ

Trong tinh dầu thông đỏ có chứa khoảng 1.5 phần trăm Anthocyanin 1,5% và các loại axit hữu cơ khác nhau. Các chất này có công dụng là điều hòa lượng cholesterol trong máu và giúp cân bằng huyết áp. Vậy nên khi uống sẽ giúp bạn hạ được lượng mỡ có trong máu. Đồng thời, tăng HDL-một loại mỡ tốt cho cơ thể của người mắc bệnh. Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng khoảng 30 gam hoa Atiso khô nấu qua nước sôi. Dùng đều đặn mỗi ngày thì bạn sẽ thấy được hiệu quả mà tinh dầu thông đỏ mang lại.

  • Lá sen

Việc sử dụng lá sen làm nước uống là một trong những cách giảm mỡ máu tự nhiên hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Lá sen sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, cải thiện giấc ngủ sâu và ngon hơn. Công dụng chính là giảm mỡ máu, giảm béo tự nhiên. Bạn có thể hợp sử dụng thêm cả hạt sen, táo đỏ hoặc trần bì để uống chung. Như thế sẽ làm tăng hiệu quả đào thải mỡ trong máu hơn rất nhiều.

lá sen hỗ trợ giảm mỡ máu tự nhiên
Lá sen giúp đảo thải độc tố trong cơ thể tốt hơn

Cách dùng lá sen để nấu nước cũng đơn giản và không tốn kém bất kỳ chi phí nào. Lá sen sau khi hái xong thì đem rửa sạch, phơi khô 3 ngày nắng. Sau đó dùng mỗi ngày khoảng 9g đem nấu với nước lọc. Đợi khoảng 15 phút sau khi các dưỡng chất trong lá sen được hòa tan thì lấy nước uống.  Nước từ lá sen sẽ có vị ngọt nhẹ, thanh mát.

Trên đây là các thông tin về cách giảm mỡ máu không dùng thuốc đơn giản và an toàn mà bài viết chia sẻ đến bạn. Bạn đọc có thể thử thực hiện tại nhà để xem cách nào phù hợp với bản thân. Tuy nhiên đối với những trường hợp máu nhiễm mỡ nặng thì phải kết hợp việc dùng thuốc. Có như thế mới mang lại hiệu quả điều trị cho người bệnh máu nhiễm mỡ.

Các bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm viên uống giảm mỡ máu Sarafine Nhật Bản của thương hiệu Fujina.

(Nguồn: Fujina.vn)

5/5