NHỮNG LOẠI VITAMIN VÀ DƯỠNG CHẤT NÀO TỐT CHO DA?

Da cần được cân bằng các chất dinh dưỡng phù hợp để tránh các tác nhân gây lão hóa và làm sạm da từ bên ngoài môi trường. Để giúp làn da tươi trẻ, trắng sáng và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ thì chúng ta cần bổ sung đầy đủ vitamin cho da và cân bằng các dưỡng chất tốt cho da từ bên trong. 

Một số loại vitamin rất cần thiết cho làn da để ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da. Thực tế vitamin là một thành phần không thể thiếu đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Hãy lựa chọn những loại vitamin thực sự hữu ích để da luôn mịn màng và tươi trẻ.
dat-hang-fujina

Chất chống oxy hoá

Đối với làn da, các tổn thương xuất hiện trên da dưới dạng nếp nhăn, chảy xệ, khô, xỉn màu và các sắc tố không mong muốn, như các đốm đồi mồi và mạch máu bị vỡ. Chất chống oxy hóa hay còn được gọi là chất chống lão hóa là một hình thức phòng thủ quan trọng vì chúng bảo vệ chúng ta chống lại các gốc tự do. Những chất chống oxy hóa nổi tiếng là vitamin A, C, E, carotenoid, flavonoid và resveratrol. Trong đó, chúng ta không thể không kể đến proanthocyanidins (OPCs) là siêu dưỡng chất chống oxy hóa mạnh gấp 20 lần so với vitamin C và 50 lần so với vitamin E.

Chất chống oxy hóa là dưỡng chất tốt cho da
Chất chống oxy hóa là dưỡng chất tốt cho da

Các chất chống oxy hóa có trong hầu như tất cả trái cây và rau quả. Bởi vậy các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích mọi người ăn càng nhiều trái cây và rau quả càng tốt. Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất: socola đen, quả hồ đào, việt quất, dâu tây, atiso, berry, mâm xôi, cải xoăn, bắp cải đỏ, đậu, củ cải đường, cải bó xôi.

Chất béo lành mạnh

Chất béo là một trong những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm một nhóm các hợp chất hòa tan trong dung môi hữu cơ và không hòa tan trong nước. Các chất béo lành mạnh từ quả bơ, cá, hạch nhân và các loại hạt sẽ giúp làn da luôn khỏe mạnh, ẩm và săn chắc. Những người ăn ít chất béo trong chế độ ăn uống có thể khiến da nhăn nheo và khô ráp. Axit béo omega-3 là loại chất béo không bão hoà rất tốt mà cơ thể không thể tạo ra, nhưng nó rất cần thiết để xây dựng thành tế bào. Loại chất béo này có khả năng giảm viêm và ngăn chặn một số chất hóa học cho phép ung thư da phát triển và lây lan.

NÊN ĐỌC: Những loại viên uống trắng da của Nhật nào tốt và hiệu quả nhất

Các loại vitamin

Vitamin A

Vitamin A là một trong những chất rất quan trọng có tác dụng ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời bằng cách làm gián đoạn quá trình phá vỡ collagen.  Vì là một chất chống oxy hóa, vitamin có thể cung cấp cho làn da một số chất bảo vệ chống lại tia UV. Vitamin A giúp các tuyến dầu trên mặt và xung quanh nang tóc hoạt động tốt và có thể giúp các vết cắt, vết xước mau lành. Nếu không có đủ vitamin A, da có thể bị khô, ngứa hoặc nổi mụn.

Vitamin B

Các loại vitamin B đều có tác dụng tích cực đến làn da.

  1. Vitamin B2 ngừa da khô, thúc đẩy hô hấp tế bào. Có nhiều trong đậu nành, bông cải xanh, trứng
  2. Vitamin B3 chống ung thư da, giảm chứng đỏ mặt và mụn trứng cá. Vitamin B được hấp thụ từ cà chua, ức gà, khoai tây, cá ngừ
  3. Vitamin B5 giúp kháng khuẩn, ngừa mụn trứng cá, tìm thấy trong phô mai, đậu xanh, nấm, cá ngừ, trứng, thịt heo
  4. Vitamin B6 giúp ngăn ngừa bệnh chàm da và mụn trứng cá và giúp cân bằng Hormone, thường có trong ức gà, chuối, dưa hấu, rau mồng tơi, bông cải xanh, trứng

Vitamin C

Vitamin C từ xưa đã nổi tiếng giúp đẹp da. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và tổng hợp collagen. Các sản phẩm vitamin C bôi ngoài da cũng có hiệu quả nhanh. Chúng ta nên kết hợp sử dụng cả nguồn thực phẩm và tại chỗ để có hiệu quả tối đa. Cần phải thường xuyên bổ sung nguồn vitamin C trong chế độ ăn uống hàng ngày. Các thực phẩm giàu vitamin C như dâu tây, trái cây họ cam quýt, ớt chuông và húng quế. Lưu ý chúng ta nên ăn sống vì nấu chín có thể phá hủy vitamin C.

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa và chất chống viêm hiệu quả. Thức ăn như rau, củ, quả sẽ giúp làn da mịn màng, khỏe mạnh, hạn chế nếp nhăn và sự lão hóa. Ngoài ra, vitamin E còn duy trì chức năng của lớp lipid giữ ẩm trên da, giúp da mềm mại, tránh thô ráp, được sử dụng trong điều trị một số bệnh về da như viêm da, vảy nến,…

Vitamin K

Những vết quầng thâm quanh mắt bạn hoàn toàn có thể đánh bay bằng việc sử dụng viên uống vitamin K hoặc thực phẩm chứa nhiều vitamin K (rau xanh, các loại củ, các loại rau cải…). Vitamin K có khả năng phục hồi làm căng nếp nhăn, giảm quầng thâm ngay dưới mắt trả lại cho bạn gương mặt tươi trẻ và rạng rỡ hơn.

Rau củ quả chứa nhiều vitamin K là dưỡng chất tốt cho da
Rau củ quả chứa nhiều vitamin K là dưỡng chất tốt cho da

Qua bài viết chúng ta đã hiểu hơn về các chất dinh dưỡng và vitamin là những dưỡng chất tốt cho da, giúp ta có một làn da khỏe mạnh. Vì vậy, hãy bổ vào thực đơn trong các bữa ăn hàng ngày đầy đủ dưỡng chất để tạo ra một làn da chắc khỏe từ bên trong.

Các dòng vitamin trên đều có thể được bổ sung tốt qua các loại thuốc vitamin tổng hợp của Nhật, bạn có thể tham khảo và dùng thử.

Viên uống trắng da được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên chứa dưỡng chất giúp trắng da từ bên trong và chống lão hóa hiệu quả.

Tham khảo ngay sản phẩm viên uống trắng da Nhật Bản Yukiwa tại đây:

Viên uống trắng da nhật bản Yukiwa

Mua ngay

Kết nối với chúng tôi tại:

Địa chỉ: Số 91 Linh Lang, P. Cống Vị, Q.Ba Đình, Hà Nội