4 Cách tắm trắng bằng lá tía tô mang Hiệu Quả “thần thánh”

Tắm trắng bằng lá tía tô rất dễ thực hiện tại nhà, được nhiều người ưa thích vì sự tiết kiệm và an toàn. Bạn có thể đun nước lá tía tô nguyên chất hay thêm vào các nguyên liệu: chanh, ngải cứu… hoặc xông hơi để dưỡng da sáng mịn. Tuy nhiên, đây là giải pháp tốn nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên trì mới mang lại kết quả như ý.

1. Hiệu quả của việc tắm trắng bằng lá tía tô

Tắm trắng với lá tía tô là bí quyết làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ Nhật Bản, được lưu truyền trong dân gian từ rất nhiều năm trước.

Khoa học đã chứng minh, lá tía tô chứa nhiều vitamin A, vitamin C và vitamin nhóm B giúp ích cho quá trình khử khuẩn, tẩy tế bào chết, làm da sáng mịn tự nhiên.

hiệu quả của việc tắm trắng bằng lá tía tô

Thêm vào đó, các khoáng tố cùng nhiều chất chống oxy hóa từ lá tía tô còn thúc đẩy sự bài tiết qua da, làm mờ đốm nâu xỉn và khôi phục lại độ trắng hồng rạng rỡ.

Đặc biệt, các loại tinh dầu như limonene, perila aldehyde… có công dụng thúc đẩy sản sinh collagen, làm chậm quá trình lão hóa và đem lại vẻ ngoài trẻ trung xuân sắc cho các chị em.

Các thành phần trong tía tô khá lành tính, thích hợp dùng cho nhiều loại da khác nhau và mang lại hiệu quả khá nhanh.

2. Những cách tắm trắng bằng lá tía tô tốt nhất

Từ những lợi ích tiềm năng mà lá tía tô mang lại cho làn da, bạn nên học ngay các mẹo tắm lá để sớm cải thiện vẻ ngoài tươi tắn hơn, tự tin với nước da sáng mịn.

2.1. Cách tắm trắng da bằng lá tía tô tươi

Một cách dưỡng trắng khá đơn giản mà không tốn nhiều công sức là dùng lá tía tô đun lấy nước tắm. Bạn sẽ thấy làn da trở nên căng mướt và trắng bật tone hơn sau vài lần áp dụng.

Đặc biệt với những trường hợp da mới bị cháy nắng, tắm nước lá giúp bạn khắc phục cực nhanh, sớm lấy lại màu sắc như ban đầu.

cách tắm trắng bằng lá tía tô tươi

Cách tắm trắng bằng lá nước tía tô:

  • Lấy phần thân và ngọn lá tía tô rửa sạch, đun sôi trong ấm nước 1-2 lít.
  • Có thể thêm muối trắng và đun liên tục trong vòng 3-5 phút.
  • Pha nước đun lá tía tô với nước sạch theo tỉ lệ 1:2, tắm và massage cơ thể trong 5-10 phút.
  • Dùng lá chà xát nhẹ nhàng trên khắp cơ thể để tăng hiệu quả làm sạch, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

2.2. Cách nấu nước tắm trắng bằng lá tía tô và chanh

Chanh tươi chứa nhiều vitamin C và axit citric, đóng vai trò quan trọng trong việc tẩy trắng da, loại bỏ các đám hắc sắc tố. Hơn nữa, sức khỏe làn da còn được củng cố tốt hơn, ít chịu tổn thương từ ánh nắng mặt trời.

Chất chống oxy hóa dồi dào trong chanh góp phần ức chế sự hình thành melanin, đồng thời ngừa khô ráp và bong tróc.

Vì thế, bạn hoàn toàn có thể kết hợp tía tô và chanh để làm “phương thuốc” trị đen da ngay tại nhà.

tắm trắng bằng lá tía tô và chanh

Cách dùng lá tía tô tắm trắng cùng chanh:

  • Đun sôi 1-2 nắm lá tía tô trong nồi 2 lít nước, sau 5 phút bắc ra để nguội bớt.
  • Vắt 1 quả chanh vào nước lá tía tô đã đun, cắt vỏ thành từng miếng và bỏ chung vào nồi.
  • Pha nước cho ấm, làm sạch cơ thể rồi dùng nước lá để tắm, kết hợp các thao tác massage để kích thích lưu thông máu, tăng công hiệu dưỡng trắng.
  • Vệ sinh lại bằng nước sạch rồi lau khô người, nên dùng kem dưỡng để chống khô da.

2.3. Tắm trắng từ lá tía tô và ngải cứu

Ngoài việc dùng chanh, bạn cũng có thể kết hợp tía tô với ngải cứu để cải thiện màu da tươi sáng hơn. Đây là thảo dược cực kỳ có lợi cho sức khỏe và làn da, hỗ trợ trị thâm và các vết rạn kém duyên.

Vitamin A, vitamin E và canxi, sắt… trong lá ngải cứu giúp cản trở sự hình thành hắc sắc tố, làm cho hàng rào bảo vệ da vững chắc hơn.

tắm trắng bằng lá tía tô và ngải cứu

Cách tắm trắng từ lá tía tô và ngải cứu:

  • Nhặt lấy phần ngọn lá tía tô và lá ngải cứu, rửa sạch rồi cho vào nồi đun cùng nhau.
  • Sau 2-3 phút khi nước không còn bỏng, có thể vắt thêm chanh và muối vào, sau đó pha nước tắm.
  • Tắm với sữa tắm như thường và tắm lại thêm 1 lượt với nước lá, xoa bóp các vùng da trên cơ thể trong vài phút.
  • Làm sạch các tạp chất với nước ấm rồi dùng khăn lau khô, thoa sữa dưỡng thể để chăm sóc da.

THAM KHẢO THÊM: 13 Cách làm trắng da mặt hiệu quả, tối ưu tại nhà

2.4. Hướng dẫn xông hơi làm trắng đẹp da bằng lá tía tô

Với những nàng có làn da vừa bị mụn thâm, vừa kém tươi sáng khiến gương mặt thiếu sức sống, bạn nên áp dụng ngay cách xông hơi mặt với tía tô.

Xông hơi thảo dược giúp ích cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, làm thoáng lỗ chân lông và kích hoạt quá trình đào thải độc tố qua da. Nhờ đó, bề mặt da sẽ trở nên bóng mịn, trắng hồng hơn.

Dùng lá tía tô để xông hơi cũng là một cách giúp thư giãn hiệu quả, giúp các cơ mặt được thả lỏng và giảm sự hình thành nếp nhăn hay các đốm nám tàn nhang.

xông hơi bằng lá tía tô

Cách xông hơi với tía tô:

  • Rửa sạch 1 nắm lá, cho vào nồi đun cùng 2-3 cây sả hoặc vài thanh quế hồi.
  • Bắc nồi ra khỏi bếp và để nguội khoảng 1-2 phút, trùm khăn qua đầu rồi đưa mặt lại gần hơi nước.
  • Điều chỉnh khoảng cách giữa mặt với nước sao cho phù hợp để không gây bỏng da, thư giãn trong 10 phút và rửa mặt với nước mát.

3. Một số lưu ý khi sử dụng những cách tắm trắng bằng lá tía tô

Khi dùng lá tía tô tắm dưỡng trắng tại nhà, bạn cần lưu ý đến một số điều như sau:

  • Nên tắm lá với tần suất 2-3 lần/ngày, mỗi lần cách nhau 1-2 ngày và có thể kết hợp tẩy tế bào chết body 1 tuần/lần để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của làn da.
  • Thoa nước cốt lá tía tô lên da tay và theo dõi khoảng 30 phút để kiểm tra độ thích ứng, tránh gây ngứa dị ứng ở những người mẫn cảm.
  • Dùng lá tía tô tươi và nấu nước dùng trong ngày, không nên để quá lâu ngoài môi trường gây ra tình trạng biến chất, dễ sinh ra các tác dụng phụ cho da.
  • Sau khi tắm, bạn nên tránh tiếp xúc với môi trường khói bụi hay ánh nắng mặt trời để không làm giảm hiệu quả dưỡng da.
  • Cần kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh, chú ý chống nắng mỗi khi ra ngoài nhằm giảm tổn hại của tia UV.
  • Bạn chỉ nên áp dụng các biện pháp tắm trắng trong vòng 1 tháng, nếu không thấy sự cải thiện sẽ cần thay đổi giải pháp khác.

Một gợi ý giúp bạn cải thiện sắc da an toàn và hiệu quả từ bên trong đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dưỡng trắng da từ bên trong Yukiwa Nhật Bản. Sản phẩm chứa các dưỡng chất cần thiết như: chiết xuất ý dĩ, chiết xuất quả dứa, nhau thai heo… giúp chống oxy hóa, hỗ trợ giữ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da, giảm thâm nám, mang đến cho bạn một làn da sáng đẹp.

viên uống trắng da yukiwa nhật bản

LIÊN HỆ MUA YUKIWA NGAY

Mua ngay

Những mẹo tắm trắng bằng lá tía tô thường phù hợp với người có làn da bị ngăm hay rám nắng mức độ nhẹ. Nếu bạn mong muốn tìm kiếm giải pháp dưỡng da toàn diện, hãy đến với thương hiệu thực phẩm chức năng Nhật Bản FUJINA và trải nghiệm.