Bài tập tăng cường sinh lực cho nam giới

Theo thống kê, có đến 15.7% đàn ông Việt Nam bị yếu sinh lý và tỉ lệ vô sinh là 8-10%, những con số đáng báo động. Ngày nay, để cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở các đấng mày râu, các nhà nghiên cứu đã cho ra hàng trăm loại thuốc hỗ trợ khả năng tình dục nam. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng những phương pháp tự nhiên để cải thiện chức năng sinh lý nam giới từ bên trong luôn được đánh giá cao và khuyến khích áp dụng hơn, trong đó bao gồm luyện tập thể dục thể thao. Các bài tập tăng cường sinh lực cho nam giới nếu được luyện tập đúng cách sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời đối với đời sống tình dục ở đàn ông.

Bài tập Kegel

Bài tập này làm khỏe cơ sàn chậu, bàng quang, đại tràng và các cơ quan sinh dục. Tập luyện Kegel thường xuyên có thể phục phục hồi chức năng sinh lý nam giới khỏi rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Bài tập tăng cường sinh lực cho nam giới

Cách thực hiện:

  • Tìm đúng cơ sàn chậu: cơ sàn chậu có thể xác định bằng hai cách, ngừng tiểu giữa chừng, hoặc nín giữ đánh hơi, bởi những hoạt động này cần sử dụng tới cơ sàn chậu.
  •  Khi đã xác định được cơ sàn chậu, co chặt cơ sàn chậu, giữ nguyên trong 3 giây, sau đó thả lỏng trong 3 giây, được tính là một lượt tập. Lặp lại động tác vài lượt mỗi lần tập. Bài tập dễ nhất được thực hiện ở tư thế nằm. Khi cơ sàn chậu đã khỏe hơn, hãy thực hiện các bài tập Kegel trong tư thế ngồi, tư thế đứng hoặc kể cả khi đi lại.
  • Duy trì tập trung: để đạt hiệu quả cao nhất, hãy tập trung co chặt chỉ duy nhất cơ sàn chậu. Chú ý đừng co cơ vùng bụng, đùi hay vùng mông. Hãy thở tự do trong khi tập, tránh nhịn thở.
  • Tập 3 lần mỗi ngày: hãy đặt mục tiêu tập ít nhất 3 lần mỗi ngày, mỗi lần tập 10 lượt.

Gập bụng

Gập bụng tác động nhiều vào cơ bụng dưới, tăng sức mạnh cho các nhóm cơ hạ bộ. Kiên trì gập bụng từ 30-50 lần mỗi ngày có thể giúp phái nam tăng sản sinh testosterone và kéo dài thời gian cuộc “yêu”

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn tập, hai chân co vừa phải. Hai tay đặt ra sau đầu, vai mở rộng
  • Dùng cơ bụng kéo thân trên nâng khỏi mặt sàn, sau đó từ từ hạ xuống, có thể lưng chạm sàn hoặc không
  • Lặp lại nhiều lần, kết hợp hít thở đều đặn

Squat

Bài tập squat giúp đàn ông cải thiện cơ bắp ở chân và hông, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giúp cơ thể dẻo dai hơn và cải thiện khả năng sinh lý.

Các bước thực hiện:

  • Hai chân rộng bằng vai, bước một chân lên phía trước. (Khoảng cách giữa hai chân là 60 – 80cm)
  • Từ từ hạ gối chân trước xuống sao cho cẳng chân vuông góc với đùi.
  • Đồng thời hạ chân sau xuống theo tư thế quỳ, không để đầu gối chạm đất.
  • Từ từ đứng thẳng lên, thu chân lại như tư thế ban đầu.
  • Đổi vị trí, đưa chân còn lại lên trước và thực hiện tương tự như các bước trên.
  • Có thể kết hợp với tạ tay để tăng hiệu quả luyện tập

Tư thế rắn hổ mang

Một bài tập tăng cường sinh lý nam phổ biến khác, đó là bài tập rắn hổ mang.

  • Người tập nằm sấp trên mặt thảm, hai chân rộng bằng vai
  • Chống tay xuống sàn và nâng phần trên của cơ thể lên cao đồng thời giữ 2 bàn chân cố định trên sàn.
  • Người dướn về phía trước, ép chặt thân sau, đặc biệt là các cơ vùng hông, chậu
  • Giữ tư thế trong 3 phút, hít thở đều rồi hạ từ từ xuống, trở lại tư thế cũ

Bài tập tăng cường sinh lực cho nam giới

Tư thế rắn hổ mang làm tăng lưu lượng máu đến cùng hạ bộ, khiến nam giới dẻo dai hơn, tăng cơ ở vùng xương chậu, giúp nhanh đạt cực khoái, cải thiện tình hình “giường chiếu” của các cặp đôi.

Bơi lội

Bơi lội thường xuyên không chỉ là môn thể thao để giảm cân, cải thiện chiều cao hay thư giãn gân cốt, bơi còn có tác dụng giúp các quý ông tăng tiết testosterone cơ thể. Thực hiện bơi lội 3 lần/tuần khiến cơ thể làm chậm quá trình lão hoá, chữa yếu sinh lý ở cả nam và nữ giới.

Bài tập tăng cường sinh lực cho nam giới

Đi bộ nhanh – tập aerobic

Khoa học đã chứng minh đi bộ nhanh và tập aerobic có tác dụng ngang nhau trong việc thúc đẩy tăng cường sinh lý nam giới. Cả hai đều giải phóng năng lượng, giảm rối loạn cương dương đến 30%, đồng thời tiết ra emdorphin giúp thư giãn và tăng ham muốn tình dục

Bài tập tăng cường sinh lực cho nam giới

Nâng tạ

Nâng tạ có tác dụng tăng cường testosterone đáng kể ở nam giới. Đây là một trong những bài tập tăng cường sinh lực nam được khuyên tập nhiều nhất. Hãy nâng tạ mỗi ngày, khoảng 10 lần đến khi thấm mệt mới có tác dụng.

Bài tập tăng cường sinh lực cho nam giới

Hy vọng những bài tập tăng cường sinh lực trên đây sẽ phần nào giúp các đấng mày râu giải quyết những vấn đề nhạy cảm chốn phòng the. Bên cạnh tập luyện, các quý ông cũng nên tìm hiểu về một số loại thực phẩm cải thiện sinh lý nam, đồng thời, kết hợp một số quy tắc nhưu tránh xa rượu bia, thuốc lá, ngủ đủ giấc,… để đảm sức khỏe tình dục dẻo dai, sung mãn nhé.

post