Cách trị huyết áp cao tại nhà

Chúng ta đều biết, huyết áp là một bệnh phức tạp và bất cứ lúc nào cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Các triệu chứng và những cơn tăng huyết áp đến một cách bất ngờ khiến người bệnh không kịp xoay xở hay đến gặp bác sĩ. Vì vậy, bản thân bạn hoặc trong gia đình có người bị tăng huyết áp, hãy tìm hiểu những cách trị huyết áp cao tại nhà sau đây để phòng tránh và ứng phó với những sự cố bất ngờ liên quan đến căn bệnh này nhé. 

1. Ngâm chân nước nóng 

  • Tác dụng: Giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm huyết áp, hỗ trợ giấc ngủ và thư giãn tinh thần
  • Cách thực hiện: Rửa sạch chân, ngâm trong nước ấm 40-50 độ C từ 10-15 phút. Có thể áp dụng hằng ngày trước khi đi ngủ hoặc dùng nước đun từ các loại thảo mộc tự nhiên như ngải cứu, thuốc bắc,… sẽ tăng hiệu quả và tốt cho sức khỏe hơn. 

Cách trị huyết áp cao tại nhà

2. Uống một ly nước

  • Tác dụng: Huyết áp có thể tăng nhanh khi cơ thể bạn đang thiếu nước. Bổ sung nước sẽ giúp tăng thể tích máu trong cơ thể và giảm sức cản ngoại biên, nhờ đó hạ huyết áp nhanh chóng
  • Cách thực hiện: Uống từ từ 1-2 cốc nước tinh khiết khi cảm thấy các triệu chứng của huyết áp cao 

Cách trị huyết áp cao tại nhà

3. Thư giãn trong tư thế Savasana

Cách chữa huyết áp cao tại nhà

  • Tác dụng: Cân bằng thần kinh, giảm huyết áp, giảm nhịp tim
  • Cách thực hiện: Nằm ngửa, nhắm mắt, thả lỏng cơ thể, giãn cơ bắp trong khoảng 10-15 phút

4. Tập thở kiểu ong

  • Tác dụng: thư giãn ngay lập tức, giảm đau đầu, đau nửa đầu do cao huyết áp gây ra
  • Cách thực hiện: Giữ lưng thẳng, chạm ngón tay trỏ lên 2 lỗ tai, hít một hơi thật sâu, ấn mạnh tay vào tai và thở mạnh để nghe như tiếng ong kêu. Lặp lại 7-10 lần để thấy thoải mái hơn

Cách trị cao huyết áp tại nhà

5. Nghe nhạc cổ điển 

Nhạc cổ điển thường có giai điệu nhẹ nhàng, nhịp điệu không thay đổi nhiều, không có lời và được lặp lại đều đặn. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những giai điệu này của nhạc cổ điển có tác dụng giảm huyết áp rất tốt, đặc biệt khi kết hợp nghe nhạc với luyện tập các bài tập thở.

Cách trị huyết áp cao tại nhà

6. Tập thở bằng mũi trái

  • Tác dụng: Giảm lượng hormone gây căng thẳng, thư giãn mạch máu, điều hòa huyết áo 
  • Cách thực hiện: ngồi thoải mái, thẳng lưng, tay trái đặt lên bụng, ngón cái tay phải bịt lên lỗ mũi phải và hít một hơi thật sâu bằng mũi trái. Giữ trong vài giây rồi thở ra. Thực hiện đều đặn khoảng 3-5 phút.

7. Bấm huyệt phong trì

  • Tác dụng: trị đau đầu do tăng huyết áp
  • Cách thực hiện: Huyệt nằm phía sau tai, chỗ lõm giữa cổ và đáy so. Xoa nhẹ nhàng rồi ấn từ từ cả hai huyệt bằng ngón cái trong khoảng từ 1-2 phút, cơn đau sẽ dịu đi 

Cách trị cao huyết áp tại nhà

8. Bài tập co bóp tay

Luyện tập co bóp cơ tay hằng ngày bằng cách bóp một vật gì đó (bóng tenis, đồ chơi, bóng cao su,….) có tác dụng rất tốt trong việc giảm căng thẳng và giữ huyết áp ổn định. Mỗi ngày tập bài tập này khoảng 10 phút hoặc từ 3-5 lần một tuần, tình trạng tăng huyết áp của bạn sẽ cải thiện rõ rệt chỉ sau 1 tháng. 

Cách trị cao huyết áp tại nhà

Bên cạnh những mẹo trị huyết áp cao tại nhà như trên, người bệnh hãy sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cardio Nhật Bản của nhãn hàng FUJINA giúp hỗ trợ giảm nguy cơ cao huyết áp. Sản phẩm với sự kết hợp của các loại thảo dược như chiết xuất tiêu lốt, peptide đậu nành và chiết xuất nhân sâm,…hoàn toàn tự nhiên. Trước khi đến với tay người tiêu dùng, Cardio đã được trải qua quá trình thử nghiệm lâm sàng kỹ lưỡng và có giấy chứng nhận an toàn của cơ quan Y tế nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

ĐẶT MUA CARDIO NGAY

Mua ngay

Kết nối với chúng tôi tại:

Địa chỉ: Số 91 Linh Lang, P. Cống Vị, Q.Ba Đình, Hà Nội