Tiêm trắng da là gì? Những tác dụng phụ của việc tiêm trắng da có thể bạn chưa biết

Giữa sự ra đời của hàng loạt các phương pháp làm đẹp hiện đại, tân tiến, tiêm trắng da có lẽ không phải là một khái niệm xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Nhưng bạn đã biết bản chất tiêm trắng da là gì và những tác dụng phụ của tiêm trắng da là gì chưa? Hãy cùng tìm hiểu về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tiêm trắng da (hay truyền trắng da) là gì?

Màu da được quy định bởi các sắc tố da, trong đó lượng hắc sắc tố Melanin quyết định da một người trắng sáng hay sậm màu. Lượng Melanin càng nhiều, làn da càng đậm màu. Thực chất, Melanin có vai trò bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của các tác nhân oxy hóa như ánh nắng mặt trời và các gốc tự do. Đó chính là lý do vì sao khi tiếp xúc nhiều với các tác nhân này, lượng Melanin sản sinh ra càng nhiều và khiến làn da mất đi vẻ trắng sáng.

Tiêm trắng da là gì? Những tác dụng phụ của việc tiêm trắng da có thể bạn chưa biết

Tiêm trắng da là phương pháp làm đẹp từ đường tĩnh mạnh. Các dưỡng chất như Glutathione, vitamin C, vitamin A hay collagen được tiêm (truyền) vào cơ thể và phát huy tác dụng chống lại tác nhân oxy hóa và ức chế hoạt động và sự sản sinh Melanin. Tế bào da cũng được tái cấu tạo và cho làn da trắng hồng rạng rỡ sau một thời gian ngắn tác dụng.

2. Tiêm trắng da có tác dụng lâu dài không?

Dù đem lại hiệu quả trắng da rất nhanh chóng, phương pháp này lại không có tác dụng trong thời gian dài. Thông thường, tiêm vitamin sẽ có thời gian tác dụng ngắn hơn cả. Nhưng nhìn chung, thời gian tác dụng ức chế Melanin của phương pháp truyền trắng không lâu dài. Thời gian duy trì sẽ là 6 tháng, 1-3 năm, thậm chí là lâu hơn tùy thuộc cơ địa và chất lượng của các chất truyền.

Thoạt nghe thì thấy rằng, tiêm trắng da rất tiện lợi và nhanh gọn, chỉ cần tiêm một lần là có được làn da trắng hàng năm trời. Nhưng phương pháp níu giữ tuổi xuân này cũng có những hạn chế.

3. Những biến chứng của việc tiêm trắng da

Tất nhiên khi thực hiện phương pháp làm đẹp tiêm trắng da, điều đầu tiên mà các bạn cần chắc chắn đó là mình sẽ được tiêm trắng bằng những chất truyền thực sự chất lượng, được tư vấn và thực hiện tiêm bởi các bác sĩ, chuyên gia có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Đừng ham rẻ mà lựa chọn hay bị lừa mua những dung dịch không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.

Nhưng kể cả chất lượng tiêm trắng đạt ở mức tiêu chuẩn, giải pháp cho làn da này gặp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, phải kể đến việc truyền trắng gây ra những biến chứng khôn lường cho sức khỏe.

Tác dụng phụ của tiêm trắng da có thể là

3.1. Tác dụng phụ của chất truyền

Tiêm trắng da là gì? Những tác dụng phụ của việc tiêm trắng da có thể bạn chưa biết

Mặc dù được quảng cáo là dưỡng chất chăm sóc, cải tiến làn da, nhưng Glutathione chưa nhận được sự công nhận của FDA Mỹ (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). Ngược lại, một số tác hại của chất này được kể đến như gây dị ứng, kích ứng cho da, thậm chí lột da toàn thân, ảnh hưởng đến cả các cơ quan nội tạng cơ thể như suy thận, suy giáp, tai biến,…

3.2. Có nguy cơ gây ung thư

Khi tiêm các chất kích thích tăng trưởng tế bào vào cơ thể, tế bào da, tóc,… phát triển nhanh hơn, mang đến hiệu quả trắng da, mịn da, mọc tóc,… nhanh hơn. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng bất thường này có thể tiềm tàng khả năng gây ung thư cực kỳ nguy hiểm. Nguy cơ này sẽ đến chậm sau cả 7-10 năm nên mọi người khó phát hiện và không nghĩ tới, nhưng hậu quả nó để lại quả thực rất đáng sợ.

3.3. Ảnh hưởng đến cơ chế bảo vệ của da

Như đã nói, Melanin được sinh ra có tác dụng bảo vệ làn da trước những tác nhân xấu của môi trường. Nếu vì muốn trắng, muốn đẹp nhanh mà lựa chọn ức chế, triệt tiêu Melanin, làn da sẽ mất đi yếu tố bảo vệ của nó. Làn da sẽ nhanh bị tấn công bởi ánh nắng và một số tác nhân lão hóa khác, dần dần có thể dẫn đến ung thư da.

3.4. Nguy cơ từ những công cụ tiêm/truyền trắng

Nếu lựa chọn phải cơ sở kém uy tín hay có những sai sót trong quá trinh thực hiện như vệ sinh dụng cụ không tốt, kỹ thuật tiêm,… chắc chắn hậu quả khách hàng nhận lại sẽ rất đáng sợ.

4. Lời khuyên

Nếu thực sự muốn thay đổi ngoại hình một cách nhanh chóng, bạn vẫn có thể tìm tới phương pháp tiêm trắng da. Tuy nhiên, hãy cân nhắc cũng như tìm hiểu thật kỹ trước khi đặt dịch vụ.

Chúng tôi vẫn khuyên các chị em phụ nữ nên ưu tiên áp dụng các phương pháp trắng da tự nhiên tại nhà hơn và đặc biệt cần tuân theo một chế độ sinh hoạt, ăn uống, tập luyện và chăm sóc da hợp lý, hoa học.

> Xem thêm: Cách trắng da từ bên trong hiệu quả

Và đối với cả những ai theo liệu trình tiêm trắng và chăm sóc da thông thường, bạn nên hạn chế tối đa việc stress, căng thẳng, rượu bia, thuốc lá và đặc biệt là bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời nhé. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bổ sung thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dưỡng trắng da từ bên trong Yukiwa Nhật Bản. Sản phẩm chứa các dưỡng chất cần thiết như: chiết xuất ý dĩ, chiết xuất quả dứa, nhau thai heo… giúp chống oxy hóa, hỗ trợ giữ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da, giảm thâm nám, mang đến cho bạn một làn da sáng đẹp.

ĐẶT MUA YUKIWA NGAY

Mua ngay